Cam kết Chọn ngay Chuyên Nghiệp trong phục vụ với hơn 20 Kỹ thuật IT luôn sẵn sàng tới tận nơi sửa chữa và cài đặt ở Tphcm. Báo giá rõ ràng. 100% hài lòng mới thu tiền.


Banner
Banner
Banner
Banner
Dịch vụ tận nơi

DỊCH VỤ TẬN NƠI TPHCM

Sửa chữa pc laptop

SỬA CHỮA PC, LAPTOP

Sửa chữa nạp mực máy in

SỬA, NẠP MỰC MÁY IN

sửa wifi internet

SỬA WIFI, INTERNET

CÓ MẶT SAU 30 - 40 PHÚT

hotline

02866.834.835

Đặt Lịch Ngay

Cài đặt AMD Radeon là gì?

Website suamaytinhpci.com chuyên mục Thủ thuật có bài Cài đặt AMD Radeon là gì?Nếu bạn có một máy tính chơi game và quyết định chọn AMD làm card đồ họa, thì bạn sẽ quen thuộc với Radeon Settings hay gọi là AMD Catalyst Control Center.

Nếu bạn có một máy tính chơi game và quyết định chọn AMD làm card đồ họa, thì bạn sẽ thân thuộc với Radeon Settings (cài đặt Radeon) – ngày trước được gọi là AMD Catalyst Control Center (Trung tâm điều khiển AMD Catalyst). Đối với đa số mọi người, đây có thể là khu vực chả mấy khi động tới và thường cho phép các game tự quyết định cài đặt đồ họa nào tốt nhất để sử dụng.

Tuy nhiên, hãy sử dụng nó 1 cách khôn ngoan, và công cụ này có thể nâng dùng thử chơi game của bạn lên vài bậc. Vì vậy, để giúp bạn, dưới đây là danh sách tất cả các tính năng chính bạn sẽ tìm thấy trong Radeon Settings, tập trung đặc biệt vào phần “Gaming” “Display”.

Các cài đặt Radeon chính

  • Các tính năng Adrenalin Edition
    • AMD Link
    • Radeon Overlay
    • Connect
  • Cài đặt màn hình
    • AMD FreeSync
    • Virtual Super Resolution (Độ phân giải siêu ảo)
    • GPU Scaling (Cân bằng GPU)
    • Chế độ Scaling (Chế độ mở rộng)
  • Cài đặt cho chuyện chơi game trong Radeon
    • Chế độ Anti-aliasing (Chế độ loại bỏ hình ảnh bị răng cưa)
    • Phương pháp Anti-aliasing (Phương pháp chống răng cưa)
    • Morphological Filtering (MLAA)
    • Chế độ lọc bất đẳng hướng – Anisotropic Filtering
    • Bộ lọc kết cấu Quality
    • Tối ưu hóa định dạng bề mặt
    • Vertical Refresh
    • OpenGL Triple Buffering
    • Shader Cache
    • Chế độ Tessellation
    • Hiệu suất năng lượng
    • Kiểm soát mục đích tốc độ khung hình

Các tính năng Adrenalin Edition

Tính đến tháng 12 năm 2017, Radeon Settings đã có 1 loạt các tính năng tiện dụng mới, nhờ vào bản cập nhật “Adrenalin”. Dưới này là những tính năng tốt nhất trong những đó:

AMD Link

AMD Link

Bên cạnh tùy chọn Notifications trên màn hình chính của Radeon Settings, có 1 tab ” AMD Link ” mới. Điều này cấp phép bạn đồng bộ hóa Radeon Settings và GPU Monitoring bằng ứng dụng AMD Link trên điện thoại, vì thế bạn cũng có thể có thể theo dấu những thứ như vận tốc quạt, nhiệt độ và vận tốc khung hình của GPU. Bạn thậm chí cũng có thể có thể sử dụng điện thoại của bạn để ghi lại việc chơi game bằng cách dùng ReLive!

Radeon Overlay

Nhấn Alt + R theo mặc định, bạn có thể hiển thị lớp mới cấp phép bạn thay đổi cài đặt đồ họa, ghi lại cảnh chơi game của bạn và bật điều khiển vận tốc khung hình trong Radeon.

Connect

Connect

Một tab mới trên màn hình chính của Radeon Settings là “Connect”, về cơ bản, nó là một công cụ để quản lý mọi thứ các cảnh bạn quay bằng phương pháp sử dụng ReLive. Hãy chia sẻ nội dung của bạn, chỉnh sửa nội dung đó và giữ các tab trên đó trong giao diện mới tiện lợi này.

Cài đặt màn hình

Cài đặt hiển thị

Trong menu Radeon Settings, nhấp vào “Display” và nó sẽ đưa bạn đến các cài đặt liên quan đến màn hình của bạn. Dưới này là mọi thứ mọi thứ bạn phải biết về chúng.

AMD FreeSync

AMD FreeSync

Theo lời đáp của AMD với Nvidia G-Sync, công nghệ “đồng bộ thích nghi” này được tích hợp vào một số GPU và màn hình. Nó đồng bộ hóa tốc độ refresh của màn hình và card đồ họa, điều chỉnh vận tốc refresh của màn hình sao cho thích phù hợp với card đồ họa. Hãy coi nó như là một phiên bản V-Sync cực mạnh mẽ (bạn cũng có thể có thể đọc thêm ở phía dưới).

Virtual Super Resolution (Độ phân giải siêu ảo)

Đây là khoảng thay thế ưa thích của AMD cho “downsampling” (hạ tần số lấy mẫu). Điều này mở ra độ nét cao hơn so với khả năng của màn hình (ví dụ, 4k cho một màn hình 1080p), sau đó giảm độ nét xuống cho thích hợp với kích thước màn hình của bạn, tạo nên một hình ảnh sắc nét và ít bị vỡ nét hơn.

GPU Scaling (Cân bằng GPU)

Cài đặt này sử dụng card đồ họa của bạn (thay vì màn hình) để phù hợp với độ nét của bất kỳ thứ gì đang chạy trên màn hình. Đối với hầu hết các card đồ họa chơi game, này là một chọn lựa tốt hơn là để màn hình tự thi hành công việc và sẽ làm cho hình ảnh đậm đường nét hơn.

Chế độ Scaling (Chế độ mở rộng)

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ sử dụng kích thước đầy đặn của màn hình, nhưng nếu bạn đang chơi game với tỷ lệ khung hình 4:3 thì chuyện buộc màn hình game đó điều tiết cho vừa với kích cỡ của toàn bộ màn hình sẽ làm giãn và làm xấu đi hình ảnh. Có thể điều ấy không làm bạn thấy phiền (trong trường hợp đây là ” Full panel “) nhưng bạn nên lựa chọn tùy chọn ” Preserve aspect ratio ” ở đây.

Cài đặt cho chuyện chơi game trong Radeon

Cài đặt game

Các cài đặt này chỉ được áp dụng khi bạn chơi game. Bạn có thể áp dụng chúng cho những game riêng lẻ, bằng cách nhấp vào game được đề cập trong tab Gaming hoặc nếu bạn mong muốn áp dụng một số cài đặt nhất định trên mọi thứ các game của mình, hãy nhấp vào “ Global Settings ”.

Chế độ Anti-aliasing (Chế độ loại bỏ hình ảnh bị răng cưa)

Đặc biệt trên màn hình có tính phân giải thấp hơn, đường chéo trong trò chơi điện tử (được hình thành từ các pixel vuông riêng lẻ) có thể trông chơm chởm và giống như hình cầu thang, thay vì mượt mà và thẳng tắp. Chế độ Anti-aliasing (AA) xử lý vấn đề này bằng cách lấp đầy những khoảng trống trong số đường răng cưa này 1 cách hiệu quả để làm mịn chúng.

Nếu bạn chọn tùy chọn “ Enhance application settings ”, phần mềm sẽ sử dụng thứ được coi là “ Enhanced Quality Anti-Aliasing ”, lớp này sẽ xếp lớp cài đặt AA trong game của bạn để làm các cạnh mượt hơn. Nếu bạn chọn ” Override application settings “, cài đặt này sẽ sử dụng các cài đặt được nêu bên dưới.

Phương pháp Anti-aliasing (Phương pháp chống răng cưa)

Có ba phương pháp chống răng cưa mà bạn cũng có thể có thể sử dụng trong Radeon Settings:

  • Multisampling (MSAA) – Dễ dàng nhất trên GPU của bạn. MSAA giảm răng cưa chỉ trên các phần của màn hình đích thực cần nó, thường là dọc từ những cạnh của đối tượng.
  • Adaptive multisampling (Adaptive MSAA) – Trung bình. Nó làm giảm các đường răng cưa trên các cạnh của đối tượng với các nhân tố trong suốt (hàng rào dây thép gai, v.v…).
  • Supersampling (SSAA) – Phương pháp AA mạnh nhất (và yêu cầu đồ họa). Nó làm giảm răng cưa trên toàn bộ màn hình.

Phương pháp chống răng cưa

Morphological Filtering (MLAA)

Một cách thức chống răng cưa cụ thể của AMD tuyên bố có tác dụng tựa như với SSAA nhưng ít bị ảnh hưởng hơn. Trong thực tế, hiệu quả của nó thay đổi trong từng game, do đó, rất đáng để thí nghiệm với nó, để xem ở đâu và lúc nào nó hoạt động tốt nhất.

Chế độ lọc bất đẳng hướng – Anisotropic Filtering

Giống như tính năng anti-aliasing làm giảm răng cưa trên các cạnh, điều ấy cải thiện các đường răng cưa trong kết cấu (làm hình ảnh chân thực hơn, chứ không những có vẻ giống như một đối tượng nào đó). Nó cũng giữ kết cấu trông khá tốt theo khoảng cách chứ không để cho chúng bị nhòe và ngăn các hình tiết bị chơm chởm lúc nhìn từ những góc hẹp.

Nếu bạn bật tính năng này, bạn sẽ nhận được những tùy chọn Anisotropic Filtering 2x, 4x, 8x và 16x, thậm chí mức cao nhất cũng đều có thể chạy khá tốt trên các card đồ họa hiện đại.

Anisotropic Filtering

Bộ lọc kết cấu Quality

Điều này thay đổi chất lượng kết cấu để cải thiện độ mượt và công suất của game. Hiệu ứng của nó không đáng kể so với các tùy chọn kết cấu khác và quan điểm ​​phổ biến trong cộng đồng chơi game ngày nay là đặt chúng thành “Performance”.

Tối ưu hóa định dạng bề mặt

Một thiết lập hơi lỗi thời, điều ấy đã được sử dụng một vài năm trước trên các game để giảm chất lượng đồ họa và cải thiện hiệu suất, nhưng không có nhiều tác dụng với những game và GPU hiện đại. Bạn chắc chắn sẽ không bỏ lỡ bất kể điều gì nếu bạn bỏ lỡ nó.

Vertical Refresh

Đồng bộ dọc

Đây là một cách nói hơi lòng vòng cho “V-Sync” (Vertical Synchronization – Đồng bộ hóa dọc), mà bạn cũng đều có thể đã nghe nói đến. Nếu bạn có 1 game đang chạy ở tốc độ khung hình cao hơn (fps) so với vận tốc làm mới (Hz) của màn hình, thì bạn có thể thấy các đường nằm ngang trên màn hình, được gọi là screen tearing (rách hình). V-Sync chống lại điều đó bằng cách giới hạn vận tốc khung hình của GPU bằng với tốc độ làm mới của màn hình.

OpenGL Triple Buffering

Không có quá nhiều game sử dụng API OpenGL ngày nay, nhưng đối với những game còn sử dụng, việc bật tính năng này cùng với V-Sync sẽ cấp phép tốc độ khung hình của bạn thay đổi trơn tru hơn. Vì vậy, bộ đệm đôi sẽ giảm vận tốc fps xuống 30, ngay khi khi nó có thể chạy ở mức 55, để bù đắp lại sự chậm trễ do đồng bộ hóa. Bộ đệm ba sẽ loại bỏ vấn đề này, cho phép tốc độ khung hình chạy ở bất kỳ fps nào mà GPU của bạn cũng có thể có thể xử lý.

Shader Cache

Lưu trữ các trình đổ bóng cho các game cục bộ trên ổ cứng của bạn, tăng đáng kể thời gian load (đặc biệt nếu bạn không có ổ SSD). Cảnh báo là điều này chiếm khá nhiều không gian ổ cứng (30 GB hoặc hơn).

Chế độ Tessellation

Tăng đồ họa trong game bằng phương pháp phá vỡ các đa giác lớn thành các phần nhỏ hơn, làm cho đồ họa mượt mà hơn (giống như nghiền hạt tiêu thành bột tiêu – nếu bạn thích các thí dụ tựa như về đồ ăn). “ AMD Optimized ” sử dụng x64 tessellation, nhưng nếu bạn chọn “ Override application settings ”, bạn cũng đều có thể đặt mức thấp hơn nếu bạn cho rằng nó tác động quá độ tới hiệu suất.

Tesellation

Hiệu suất năng lượng

Nó sẽ không giúp bạn để dành không ít tiền điện nhưng tính năng này sẽ giảm vận tốc xung nhịp trên GPU của bạn, đối với các game có nhu cầu thấp, giúp card đồ họa của bạn chạy êm hơn khi không cần làm việc hết công suất. Một số người đã nói điều đó tác động xấu đến các game hiện đại, nên tốt đặc biệt là chỉ nên bật tính năng này trong cài đặt “Profile” cho các game cũ.

Kiểm soát mục tiêu tốc độ khung hình

Về cơ bản, giới hạn vận tốc khung hình, đảm bảo rằng GPU của bạn không hoạt động quá mức, chẳng hạn như 120fps trên game cũ, khi màn hình của bạn chỉ cũng có thể có thể giải quyết 75Hz hoặc chạy ở tốc độ khung hình lớn trong các menu trò chơi. Điều đó có nghĩa là card đồ họa của bạn sẽ nghỉ dưỡng nhiều hơn khi có thể, mát hơn và do đó nối dài tuổi đời của nó lâu hơn.

Hy vọng những tin tức trên đây sẽ hỗ trợ cho bạn sự tự tin để thí nghiệm các thiết lập AMD nhiều hơn một chút. Hãy nhớ rằng tất cả những cài đặt này cũng cũng đều có thể được áp dụng cho các game riêng lẻ (để thêm cấu hình game vào Radeon Settings, hãy chuyển đến Gaming -> Add -> Scan ) và những gì phù hợp với một số game này còn cũng có thể không hoạt động với những game khác.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

  • Tối ưu hiển thị đồ họa
  • Cách thiết lập cài đặt đồ họa game PC mau chóng
  • Cách cài đặt, sử dụng Kemulator chơi game Java trên máy tính

Từ khóa bài viết: AMD Radeon, AMD Radeon là gì, cài đặt AMD Radeon, cài đặt AMD Radeon là gì, cài đặt hiển thị Radeon, cài đặt Radeon cho game,cài đặt radeon,cài đặt chơi game,cài đặt trên máy tính chơi game

Bài viết Cài đặt AMD Radeon là gì? được tổng hợp sưu tầm và biên tập bởi nhiều user – sửa máy tính PCI – TopVn Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. Xin cảm ơn.

Xếp Hạng