Chuyện nghề SEOer: Tại sao hình ảnh cần phải làm SEO

Jane Dinh

New member
SEO hình ảnh là một trong những kỹ thuật cần có của tối ưu website. Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong toàn nội dung bài viết, người xem thường không thích đọc những bài toàn chữ và chữ, chèn một số hình ảnh minh họa đẹp mắt, mô tả nội dung sẽ khiến bài viết trở nên sinh động hơn và cũng "được lòng" Google hơn.

SEO hình ảnh là kỹ thuật không thể thiếu của SEOer
SEO hình ảnh là gì?
SEO hình ảnh là việc lựa chọn, chỉnh sửa về các kích thước, chất lượng, dung lượng và thông tin liên quan đến bài viết của hình ảnh để nó sẵn sàng đưa lên web. Các hình ảnh được sử dụng phải có nội dung liên quan đến bài viết và cần áp dụng một số yếu tố chuẩn tối ưu để thích hợp với các công cụ tìm kiếm.

Lợi ích của SEO hình ảnh chuyên nghiệp
Vậy tối ưu hình ảnh sẽ mang lại lợi ích gì? Tại sao một website cần có hình ảnh tối ưu?
Câu trả lời thường thấy sẽ là để website trở nên hiệu quả hơn, nhưng thế nào là hiệu quả hơn? Hãy đọc tiếp vấn đề này nhé

Tăng độ hài lòng và gây ấn tượng với người xem
Như đã nói ở trên, sử dụng hình ảnh trong bài viết sẽ khiến bài viết trở trên trực quan hơn, sinh động hơn. Các hình ảnh mô tả nội dung bài viết được chèn đúng vị trí sẽ giúp người đọc nắm bắt thông tin nhanh hơn.

Tuyệt chiêu làm thân với Google
Sử dụng các hình ảnh, nội dung hữu ích khiến Google cảm thấy hài lòng hơn về trang web của bạn. Các thuật toán của GG được xây dựng để trở nên thân thiện với người dùng Internet nhất, vậy nên, người dùng tìm kiếm một điều gì đó, GG sẽ ưu tiên hiển thị các bài viết chất lượng và phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: Chuyện nghề SEOer: Làm thân với Google

Xuất hiện ở các thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm hình ảnh trên GG Photos
GG Photos là công cụ mà người làm SEO không thể bỏ qua. Hình ảnh đẹp, có nội dung giá trị và được tối ưu tốt sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu tiên để người ta có thể nhìn thấy khi tìm kiếm.

Hình ảnh sẽ được ưu tiên hiển thị trên SERPs
Để bài viết chuẩn SEO, tăng lượt hiển thị và thứ hàng website:
Phần hình góp vai trò quan trọng trong một bài viết được đánh giá chuẩn SEO. Chúng ta lại quay về vấn đề bài viết chất lượng là bài như thế nào? Một trong những lý do trả lời cho câu hỏi trên chính là sự kết hợp hài hòa giữ hình ảnh và nội dung bài viết.

Các lưu ý về SEO hình ảnh
Để làm SEO hình ảnh tốt, bạn cần chú ý đến một số nguyên tắc cơ bản, đây là các kỹ thuật mà SEOers quan tâm và tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh làm sai. Trong bài viết này, tôi chỉ đề cập sơ nét về những điều này, sẽ có một bài viết chuyên sâu hơn về các kỹ thuật này nhé!
  • Hình ảnh phải đẹp, rõ nét, không bị nhòe, mờ hay ép dọc ép ngang
  • Dung lượng hình phải thấp để tốc độ load hình tối ưu hơn
  • Định dạng của hình cũng ảnh hưởng đến yếu tố SEO web có hiệu quả hay không.
  • Quan trọng hơn hết là nội dung trên hình phải có ý nghĩa, phải cũng cấp được giá trị nào đó cho người khác hay không. Hãy chèn thêm các câu mô tả về nội dung ở trên hình để người xem có thể hiểu.
  • Hình ảnh phải chứa logo thương hiệu, đoạn text trên hình, chèn thêm caption và thẻ Alt Text (thẻ hiển thị mô tả bằng text khi hình gặp vấn đề không load được).
  • Một tips nhỏ cho các SEOer mới là nên chú ý vào cách đặt tên ảnh trước khi tải file lên. Trong trường hợp này chúng ta ưu tiên đặt tên có chứa từ khóa, viết không dấu và các từ được cách nhau bởi dấu "-"
Để thiết kế website chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả, người làm SEOer cần học tập và tìm tòi thêm về kỹ thuật này.
Đối với Newbies, hãy tích cực tìm hiểu và nghiên cứu vấn đề này kĩ lưỡng nhé, đọc nhiều tài liệu hay xem các video hướng dẫn sẽ giúp bạn có tầm nhìn bao quát hơn trước khi bắt tay vào làm. Bài viết hi vọng đã cung cấp thông tin hữu ích đến bạn đọc.

Xem thêm bài viết: Nội dung trong bài viết chuẩn SEO
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
18
Total visitors
18
Top