Content Marketing - Làm bạn với chữ

Jane Dinh

New member
Song song với cụm từ Digital Marketing, Content marketing là thuật ngữ được nhắc đến rất thường xuyên trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm dịch vụ. Content đóng vai trò quan trọng hàng đầu cho mục tiêu xây dựng thương hiệu, thu hút sự quan tâm của khách hàng. "Content is King" là câu nói mà marketer nào cũng phải thừa nhận.
Content marketing là gì?
"Là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận." (Nguồn tham khảo: Content Marketing Institute )

Bao gồm tất cả các thông tin, văn bản, hình ảnh, video... được dùng để truyền tải một chủ đề, thông điệp nào đó đến mọi người. Trong marketing, một content chất lượng sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dùng giúp họ giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải.

Các dạng content thường gặp
Chúng ta thường bắt gặp rất nhiều dạng Content trên các phương tiện truyền thông. Hãy cùng tìm hiểu một số dạng thường gặp để bạn có thể chọn lựa cách làm nào hiệu quả.

Content Infographics
Một Content marketing dạng infographics sẽ trình bày những thông tin và số liệu một cách trực quan nhất. Tên của nó là tổng hợp của infor + graphics có nghĩa là thông tin + hình ảnh đồ họa.
Sử dụng dạng này có thể nhận được lượt share và like, cũng như sự thích thú cao nhất. Một nghiên cứu cho thấy infographics có thể nhận được lượt share và like cao hơn gấp 3 lần so với các dạng content khác.


Content infographics


Content Video
Hiện nay, có nhiều dạng videos khác nhau, điều quan trọng nhất là videos có truyền tải được thông điệp một cách gọn gàng và dễ nhớ nhất hay không.
Content How-to
Là một dạng content rất phổ biến và đòi hỏi người viết phải có kiến thức, hiểu và từng trải qua những điều mình đang viết, đây là một dạng chia sẻ thông tin, trải nghiệm thực tế của một người và họ muốn chia sẻ những thứ mình biết đến người khác. Các từ/cụm từ như "...làm thế nào?", "cách để....",...chính là dấu hiệu nhận dạng content how-to.


Dạng content How-to



Lists
Danh sách có sự hấp dẫn vô tận. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đang gặp phải vấn đề khó giải quyết và vô tình tìm được bài viết chia sẻ một loạt các giải pháp có ích đúng không?. Content dạng lists sẽ mang nhiệm vụ đó.


Một content dạng Lists

Hãy search thử từ khóa "cách giảm cân hiệu quả" xem sao nhé! Một chuối các bài viết có dạng “5 cách giảm cân hiệu quả người nổi tiếng hay áp dụng“, hoặc “17 mẹo hay đánh tan mỡ trong 1 tháng”…

Ebook
Là một loại nội dung dài hạn hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng để cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng. Nội dung trên Ebook đòi hỏi bạn phải đầu tư kiến thức nhiều hơn nhằm đem đến cho khách hàng những thông tin thật sự hữu ích và cần thiết cho họ.


Content Ebook


Content dạng ebook phải chuyên môn, phân tích và đề cập đến vấn đề, sau đó đưa ra các cách giải quyết rành mạch, thuyết phục và đảm bảo tông tin cung cấp phải đúng, đáng tin cậy.
Xây dựng Ebook không phải để bán hàng mà là duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa thương hiệu và khách hàng, để họ tin tưởng thương hiệu bạn và sẽ lựa chọn bạn khi bạn sẵn sàng mua hàng.

Content Marketing trên Social media
Trong thời điểm hiện tại ta có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng tận dụng sức mạnh của mọi phương tiện truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.
Nội dung của bài đăng trên mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong cách công ty của bạn thu hút khách hàng tiềm năng và duy trì khách hàng hiện tại.
Việc sử dụng các bài đăng trên các mạng xã hội sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn đang hướng tới ví dụ như tăng mức độ nhân diện thương hiệu hay bán hàng. Đây cũng là một công cụ hữu ích để bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.



Các bài đăng này có thể giúp khách hàng khám phá, tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Đồng thời có thể lồng ghép các chương trình quà tặng, khuyến mãi để giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.
Để có một content hay cần lưu ý
Hãy đặt bạn ở vai trò người đọc để xây dựng kế hoạch Content Marketing hiệu quả

Viết một tiêu đề gây hứng thú. Tiêu đề là yếu tố tiên quyết xác định liệu khán giả sẽ đọc phần còn lại của tác phẩm của bạn. Nếu tiêu đề không gây hứng thú, khuấy động cảm xúc hoặc khiến người đọc muốn tìm hiểu thêm về chủ đề thì đừng nghĩ gì đến phần nội dung tiếp theo đó.

Bạn có ba giây để khiến độc giả bị cuốn hút sau tiêu đề. Câu đầu tiên cũng đóng một vai trò trong việc xác định xem họ có đọc phần còn lại của nội dung của bạn hay không. Do đó, nó sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và là cánh cửa đầu tiên để bạn có được sự chú ý của khách hàng.

Làm nghiên cứu thật chi tiết về một chủ đề. Bạn phải có kiến thức sâu rộng về chủ đề bạn viết về nó. Tập trung vào một mục đích duy nhất. Bạn nên xác định ít nhất một thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải trước khi tạo nội dung. Hãy ghi nhớ điều này khi viết và buộc nội dung của bạn trở lại điểm chính càng nhiều càng tốt.

Viết bằng văn phong độc đáo. Nội dung bạn xuất bản là tiếng nói của công ty bạn và nó phải là duy nhất cho tính cách của công ty bạn. Nó rất quan trọng để sắp xếp giọng điệu của văn bản của bạn với đối tượng mục tiêu, mục tiêu kinh doanh và tính cách thương hiệu của bạn.

Chỉnh lí lại “tác phẩm” của mình. Sau khi bạn đã tạo một bản nháp đầu tiên, hãy quay lại và xem xét liệu có thể nào “mài giũa” các góc cạnh thô của văn bản không. Trong hầu hết các trường hợp, bài viết sẽ được tinh chỉnh từ 1 đến 2 lần ngay cả khi nó đã được soạn thảo bởi những người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm.

Hãy hỏi thật nhiều, lắng nghe thật nhiều và chỉnh sửa những phần nội dung làm chưa tốt.




Một trong những chiến lược markeing thường được sử dụng cho website chính là các dịch vụ Content chuẩn SEO. Nếu điều này được xây dựng và triển khai tốt sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu như mong muốn. Phát triển content là một phương thức phát triển doanh nghiệp bền vững, mang hiệu quả lâu dài. Hãy nhớ "Content is King"
 
Last edited:

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
22
Total visitors
22
Top