Dabet nhận định ĐT Canada World Cup 2022: Khó qua vòng bảng

chuamom6

Member
Tổng quan
Thứ hạng FIFA: 41

Thành tích tốt nhất: Vòng bảng năm 1986

HLV trưởng: John Herdman

Đường đến World Cup của ĐT Canada
canada
Canada có hành trình vòng loại World Cup rất thuyết phục
Canada đã có một hành trình vòng loại World Cup vô cùng thuyết phục. Ở vòng loại đầu tiên, họ nằm cùng bảng với Suriname, Bermuda, Aruma và Quần đảo Cayman. Và Canada đã dễ dàng giành ngôi nhất bảng với 4 chiến thắng, ghi 27 bàn và chỉ thủng lưới 1. Ở vòng loại 2, Canada đối đầu trực tiếp với Haiti và giành vé đi tiếp tới vòng đấu quyết định.

Xem thêm: nhà cái

Canada không hề run sợ khi đối đầu với những ông lớn hàng đầu của khu vực CONCACAF. “Lá phong đỏ” thậm chí còn giành ngôi nhất vòng loại cuối, xếp trên cả Mexico và Mỹ nhờ chuỗi 11 trận bất bại đầy ấn tượng.

Lối chơi
Canada có khả năng cầm bóng trong một số giai đoạn của trận đấu nhưng ưu tiên phòng ngự phản công hơn nhờ tốc độ của Alphonso Davies và Tajon Buchanan cũng như khả năng dứt điểm sắc bén của Cyle Larin và Jonathan David. Về đội hình, HLV Herdman cũng xoay sở khéo léo khi chơi 3 hoặc 4 hậu vệ tùy thời điểm. Tuy nhiên, Hermand cũng ưu tiên hàng thủ 3 người hơn và có thể đá một tiền đạo cắm là Jonathan David hoặc để cầu thủ này đá cặp với Larin.

HLV John Herdman
Nhận định ĐT Canada bảng F World Cup 2022 Khó qua vòng bảng 1
HLV Herdman đã đưa cả đội nam và nữ của Canada tới World Cup
HLV John Herdman dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ New Zealand từ năm 2006 đến 2011 trước khi làm việc với đội tuyển bóng đá nữ của Canada từ 2011 đến 2018. Thành tích nổi bật của ông là giúp đội nữ Canada giành huy chương đồng ở Olympic Rio 2016.

Vào tháng 1 năm 2018, Herdman được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội bóng đá nam Canada. Ông cũng trở thành giám đốc của đội tuyển quốc gia, chịu trách nhiệm cho mọi độ tuổi từ U14 trở lên.

Năm 2021, Herdman đưa Canada thăng hạng từ 72 lên 40 trên bảng xếp hạng FIFA, thứ hạng tốt nhất lịch sử đội tuyển này. Đến tháng 2 năm 2022, Canada thậm chí còn vươn lên xếp thứ 33. Vào tháng 3 năm 2022, Herdman giúp Canada giành vé dự World Cup lần đầu tiên sau 36 năm. Ông trở thành HLV đầu tiên đưa cả đội tuyển nam và nữ của Canada đến với World Cup.

Ngôi sao nổi bật: Alphonso Davies
Nhận định ĐT Canada bảng F World Cup 2022 Khó qua vòng bảng 2
Alphonso Davies là tên tuổi nổi bật nhất của Canada
Davies đã gặp phải chấn thương gân khoeo tuần trước nhưng nhiều khả năng vẫn kịp bình phục để thi đấu. Anh là ngôi sao sáng nhất của Canada, khoác áo câu lạc bộ nổi tiếng Bayern Munich và từng vô địch Champions League năm 2020. Ở Canada, Davies sẽ gánh trọng trách tấn công nhiều hơn nhờ tốc độ phi thường và khả năng càn lướt ít ai sánh bằng.

Điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Canada
Đội tuyển Canada hiện tại có sự cân bằng ở hàng công lẫn hàng thủ, nhưng sự xuất sắc của các cầu thủ chạy cánh như Buchanan và Davies là điều tạo ra sự khác biệt. Nếu có khoảng không rộng, những cầu thủ này có thể khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn. Tiền đạo cắm Jonathan David có khả năng di chuyển và dứt điểm tốt. Trong khi đó, tiền vệ Stephen Eustaquio cũng đang bị đánh giá thấp hơn so với khả năng bởi anh là người thi đấu tương đối hiệu quả khi cầm bóng.

Điều mà Canada còn thiếu là kinh nghiệm chơi ở giải đấu lớn do đã 36 năm không được tham dự World Cup. Hàng thủ Canada cũng lỏng lẻo. Và nếu nhận thấy vấn đề, có thể HLV Herdman sẽ phải yêu cầu Buchanan và Davies dành nhiều thời gian phòng ngự hơn là tấn công.

Dự đoán về ĐT Canada
Canada bị rơi vào một bảng đấu khó với Á quân và đội xếp thứ 3 ở World Cup 2018 là Bỉ và Croatia. Morocco cũng là một đối thủ khó nhằn. Vượt qua vòng bảng là một mục tiêu hơi khó với Canada, dù họ đã có những cải thiện đáng kể sau nhiều năm.

Danh sách ĐT Canada tham dự World Cup 2022
Thủ môn: Milan Borjan (Red Star Belgrade), James Pantemis (CF Montreal), Dayne St. Clair (Minnesota United)

Hậu vệ: Sam Adekugbe (Hatayspor), Derek Cornelius (Vancouver Whitecaps - Panetolikos), Alistair Johnston (CF Montreal), Richie Laryea (Nottingham Forrest), Kamal Miller (CF Montreal), Steven Vitoria (Chaves), Joel Waterman (CF Montreal)

Tiền vệ: Stephen Eustaquio (FC Porto), Liam Fraser (Deinze), Atiba Hutchinson (Besiktas), Mark-Anthony Kaye (Toronto FC), Ismael Kone (CF Montreal), Jonathan Osorio (Toronto FC), Samuel Piette (CF Montreal), David Wotherspoon (St. Johnstone)

Tiền đạo: Tajon Buchanan (Club Brugge), Lucas Cavallini (Vancouver Whitecaps), Jonathan David (Lille), Alphonso Davies (Bayern Munich), Junior Hoillett (Reading), Cyle Larin (Club Brugge), Liam Miller (FC Basel), Ike Ugbo (Troyes)
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
18
Total visitors
18
Top