Hệ thống báo cháy báo khói gồm những gì?

vietnetads

New member
Hệ thống báo cháy báo khói là tổ hợp các thiết bị phòng cháy chữa cháy nhằm mục đích phát hiện và cảnh báo cháy nổ tự động tức thời, giúp kiểm soát đám cháy sớm hơn. Thiết bị báo cháy sẽ hoạt động liên tục trong 24 giờ và phát hiện các dấu hiệu cháy như nhiệt độ tăng cao đột ngột, có khói, lửa, khí ga… và thông báo cho con người ngăn chặn kịp thời sự cố cháy nổ.
Hệ thống báo cháy báo khói gồm những gì?
Hệ thống báo cháy báo khói gồm các thiết bị có nhiệm vụ phát hiện và báo động khi có cháy xảy ra, bao gồm: Trung tâm báo cháy, các đầu báo cháy (chuông, đèn, nút ấn) và các thiết bị ngoại vi khác.
Hệ thống báo cháy báo khói bao gồm 03 thành phần chính là trung tâm báo cháy, cảm biến đầu vào và thiết bị cảnh báo đầu ra.
  • Trung tâm báo cháy: tiếp nhận, phân tích và xử lý tín hiệu từ các đầu dò cảm biến gửi đến.
  • Cảm biến: là hệ thống các đầu dò cảm biến giữ nhiệm vụ phát hiện các đám cháy hoặc khói. Bao gồm đầu dò khói, đầu dò nhiệt, đầu dò khí gas, đầu dò carbon monoxide và nút nhấn khẩn cấp. Các đầu dò cảm biến sẽ nối dây về trung tâm báo cháy.
  • Loa, còi báo cháy: là các thiết bị báo cháy như còi báo cháy, loa báo cháy, bộ quay số điện thoại khẩn cấp.
Hệ thống báo cháy báo khói
Nguyên lý hệ thống báo cháy báo khói
Quy trình hoạt động của hệ thống báo cháy là một quy trình khép kín: Thiết bị đầu vào nhận tín hiệu - truyền tín hiệu đến trung tâm báo cháy - thiết bị đầu ra phát tín hiệu báo động.
Khi không có lỗi hoặc cháy, hệ thống báo cháy sẽ hoạt động ở trạng thái giám sát, ngược lại khi có cháy hoặc lỗi, tủ trung tâm sẽ chuyển sang hoạt động ở “trạng thái báo cháy” hoặc “trạng thái sự cố”.
Hệ thống báo cháy báo khói

Trạng Thái Giám Sát
Dù không có cháy hoặc lỗi, tủ trung tâm và các thiết bị khác trong hệ thống vẫn hoạt động và có dòng điện chạy qua. Các thiết bị đầu vào và đầu ra liên tục thu nhận và truyền thông tin đến tủ trung tâm báo cháy.
Trạng Thái Báo Cháy
Khi phát hiện ra dấu hiệu về sự cháy như nhiệt độ tăng đột ngột, có sự xuất hiện của tia lửa hoặc khói thì các thiết bị đầu vào sẽ nhận tín hiệu. Sau đó, truyền thông tin sự cố về trung tâm báo cháy. Tại đây, trung tâm xử lý thông tin, xác định vị trí xảy ra và đưa thông tin đến thiết bị đầu ra. Các thiết bị này sẽ phát tín hiệu ánh sáng, âm thanh để thông báo tới mọi nhận biết về vụ cháy và có phương án xử lý kịp thời.
Trạng Thái Sự Cố
Tủ trung tâm báo cháy nhận được tín hiệu lỗi hoặc không nhận được tín hiệu báo về từ các thiết bị, nó sẽ chuyển sang chế độ sự cố; các đèn báo hiệu trên tủ sẽ sáng lên tương ứng với lỗi mà hệ thống đang gặp phải.
Các dịch vụ chính
Ngoài việc phân phối sản phẩm/ dịch vụ trên quý Khách có thể tham khảo các dịch vụ mà hiện tại Vietnet đang cung cấp:
  • Phân phối sản phẩm, cung cấp thiết bị PCCC
  • Tư vấn thiết kế, triển khai thi công lắp đặt
  • Tích hợp hệ thống giải pháp công nghệ trọn vẹn theo nhu cầu dự án
  • Bảo hành, bảo trì thiết bị
Các hệ thống triển khai:
  • Hệ thống hạ tầng mạng, viễn thông, Data Center
  • Hệ thống chữa cháy FM200, Novec 1230, Start-X, Axis,...
  • Hệ thống camera giám sát CCTV
  • Hệ thống điện UPS, pin năng lượng mặt trời
  • Hệ thống giám sát môi trường, nhiệt độ độ ẩm Monitoring
  • Và các hệ thống khác như: hệ thống chống sét, chống trộm, tổng đài điện thoại, thiết bị âm thanh, hệ thống trả lời tự động, hệ thống chấm công - kiểm soát xâm nhập,…
Cập nhật thông tin mới nhất tại Fanpage: Việt Nét Technology
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
18
Total visitors
18
Top