Khắc phục lỗi máy tính không nhận bàn phím rời !

cuchi389

New member
Đối với lỗi máy tính không nhận bàn phím thì có nhiều nguyên nhân, tại đây chúng tôi
Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI - MST: 0313214056. Chuyên sửa máy vi tính, châm mực in, tu chỉnh internet, thiết lặp windowns, cài phần mềm vi tính theo hướng dẫn và chỉ định tận nhà. Chi tiết xin gọi điện liên lạc: 1900 63 63 43 - 02873007898 - 0984 966 552 - 0938.169.138 Trang Trang web: suamaytinhpci.com. Trung tâm đổ mực máy in huyện nhà bè giá rẻ PCI, sửa pc quận 1 PCI, cửa hàng cài đặt máy tính quận thủ đức PCI, Giá rẻ
xin giới thiệu một số cách khắc phục thông thường như sau:

- Bàn phím mới mua, sau khi bạn cắm vào cổng Ps/2 thì nên khởi động máy lại để kiểm tra độ nhận của Win với bàn phím ngoài.

- Nếu máy tính vẫn không nhận bàn phím ngoài, hãy chuyển sang loại bàn phím sử dụng cổng USB hoặc chuyển bàn phím sang cắm 1 máy tính khác.

- Thông thường các bạn sau khi cắm bàn phím mới sang một máy tính thì máy tính đó lại nhận được bàn phím mới.

- Nếu sau khi chuyển sang cắm với 1 máy tính khác mà bàn phím sử dụng bình thường thì lỗi này chắc chắn do máy tính của bạn gặp vấn đề

1. Bạn cần xem lại Win, có thể Win bị lỗi.

2. Sau khi cài lại Win mà vẫn không sử dụng được bàn phím. Bạn cần kiểm tra lại cổng ps/2.

Hướng dẫn cắm bàn phím vào PC

Cổng Ps/2 là cổng để kết nối bàn phím, chuột vi tính, hoặc một số thiết bị điện tử khác vào máy tính. Ps/2 là đầu nối 6-pin Mini DIN (DIN là viết tắt của Deutsches Institut fur Normung). Cổng Ps/2 gồm có 6 chân, mỗi chân có 1 chức năng riêng biệt, trong đó có chân cấp điện áp cho bàn phím là chân 5V. Nếu đứt cầu chì, chân 5V bị không có điện thì chắc chắn main không nhận được bàn phím và chuột. Do vậy cổng chân 5V rất quan trọng.

Bạn có thể so sánh cổng Ps/2 và cổng USB để hiểu hơn về cơ chế sử dụng bàn phím

- Trong trường hợp cổng Ps/2 bị hỏng: bạn có thể sử dụng zắc chuyển đổi từ cổng USB ↔ cổng PS/2. Hiện nay, zắc chuyển đổi này ngoài thị trường đang bán với giá 20K - 30K/zắc.

- Nhiều trường hợp, khi cắm bàn phím vào PC hoặc laptop bạn cần cài đặt bổ sung driver cho bàn phím, mọi thông tin Window sẽ trực tiếp báo cho bạn trên màn hình.

- Trường hợp bạn mua bàn phím ngoài (bàn phím rời) để sử dụng thay thế cho bàn phím sẵn có của laptop bạn nên chọn loại bàn phím cổng giao tiếp USB, nếu đã chót chọn cổng giao tiếp PS/2 (cổng tròn) như trên hình vẽ thì bạn có thể mua thêm 1 thiết bị chuyển đổi từ cổng USB thành cổng PS/2 để sử dụng chúng./
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Online statistics

Thành Viên Đang Online
3
Guests online
10
Total visitors
13
Top