Khoá học lập trình PHP thực chiến TP.HCM

Jane Dinh

New member
Lập trình PHP là gì? Đây chắc hẳn là điều băn khoăn của rất nhiều bạn đang có ý định theo con đường lập trình. Bởi lập trình nếu không có đam mê và sở thích thì không phải ai cũng theo đuổi được đến cùng.

Ngôn ngữ PHP
PHP là một ngôn ngữ trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ. Nó được được chạy ở phía server nhằm sinh ra mã html trên client. Nhờ vậy mà nó tạo ra các ứng dụng web chạy trên máy chủ. Mã lệnh PHP có thể được chúng vào trong HTML nhờ sử dụng cặp thẻ PHP <?php?>.
Hiện nay, PHP là loại ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được dùng để phát triển các ứng dụng web. Bởi đây là loại ngôn ngữ thân thiên và tương thích cao với mọi ngôn ngữ và trình duyệt web. Mà nó còn được sử dụng miễn phí tiết kiệm được chi phí các doanh nghiệp. Bởi vậy lập trình PHP là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi muốn thiết kế và phát triển web của mình.

Lập trình PHP có thể làm được những gì?
PHP có thể giúp bạn tạo ra các website “động” với tính tương tác cao. Được đánh giá là một ngôn ngữ rất thích hợp với web và có thể dễ dàng được nhúng vào trang HTML. Với sự hỗ trợ của PHP độ hiện thị của website trở nên dễ hiểu và dễ sử dụng hơn. Không những vậy PHP còn giúp các trang web có thể tương thích với nhiều trình duyệt phổ biến trên thế giới. Nhờ đó mà website sẽ ít gặp lỗi tương thích hơn. Gia tăng sự trải nghiệm của người dùng với website của bạn.

Không những thiết kế website động mà lập trình PHP còn có thể làm được những điều sau đây:
  • Bạn có thể thể tạo, mở, đọc, viết, xóa và đóng tệp trên máy chủ thông qua PHP
  • PHP có thể thu thập dữ liệu biểu mẫu.
  • PHP có thể gửi và nhận cookie
  • Ngôn ngữ này cũng có thể giúp bạn thêm, xóa, sửa đổi dữ liệu trong cơ sở dữ liệu của bạn
  • PHP có thể được sử dụng để kiểm soát truy cập của người dùng. Ví dụ như bạn có thể hạn chế quyền truy cập của người dùng vào website của bạn.
  • PHP có thể mã hóa dữ liệu
Tại sao lại chọn lập trình PHP?
Không phải ngẫu nhiên àm các trang web lớn như Yahoo, Facebook, Wikipedia, Digg, Joomla, WordPress,…lại được viết bằng PHP. Chính sự đơn giản, tính hiệu quả và linh động của PHP. Đã giúp nó trở thành ngôn ngữ phổ biến trong giới lập trình như hiện nay.
  • PHP sử dụng mã nguồn mở, mang lại sự linh hoạt cho các lập trình viên.
  • Ngôn ngữ lập trình PHP là dễ dàng kết nối tới các hệ cơ sở dữ liệu thông dụng. Bởi nó tích hợp sẵn nhiều Database Client.
  • PHP có thể được sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau.
  • Tính cộng động của PHP cũng mang lại một lợi thế cho nó. PHP được phát triển và tối ưu liên tục từ các nhà phát triển trên toàn thế giới. Khiến cho nó vô cùng thân thiện với mọi người và ngày càng hoàn thiện hơn.
  • PHP cũng cung cấp nhiều cơ chế hoạt động cho phép lập trình viên có thể triển khai tính bảo mật trang web của mình.
Cơ hội nghề nghiệp của lập trình PHP
PHP là một ngôn ngữ lập trình đem lại cơ hội việc làm rất lớn cho các lập trình viên. Bởi PHP là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ trọng thời đại 4.0. Như các bạn có thể thấy ở trên các ông lớn như Facebook, Wikipedia hay Wordpress cũng có sử dụng PHP. Như vậy các bạn cũng thể thấyđược tầm quan trọng của PHP là rất lớn. Nó cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các ngành thường mại điện tử. Một ngành đang rất hot hiện nay. Thêm vào đó, so với các ngôn ngữ lập trình khác PHP cũng dễ học và dễ ứng dụng hơn với các trang web.

Nếu như bạn tìm kiếm từ khóa ”việc làm PHP” trên trang google bạn sẽ nhận về hơn 42 triệu kết quả. Con số này cũng phần nào chỉ ra cơ hội việc làm của lập trình PHP. Cùng với đó hằng nằng Việt Nam có hàng nghìn doành nghiệp ra đời. Mỗi doanh nghiệp để phát triển được họ cần phải có website. Từ đó như cầu về lập trình viên cũng theo đó mà tăng cao.
Tuy nhiên, kéo theo cơ hội về nghề nghiệp cao là sự cạnh tranh cao. Bởi bất cứ một ngành hot nào là có hàng nghìn hàng triệu người muốn vào ngành đó để theo học. Bởi vậy, bạn muốn có chỗ đứng trọng ngành lập trình PHP đó là bạn phải có trình độ, kinh ngiệm cao hơn đối thủ của bạn.

Nên học lập trình PHP ở đâu?
Có thể thấy rằng ngành lập trình PHP đang đem lại cơ hội rất lớn cho những bạn yêu thích con đường lập trình. Nhưng không phải ai cũng có thể tìm được chỗ đứng cho mình. Bởi ngày từ lúc mới bắt đầu bưới chân vào học nghề các bạn đã xây cho mình một bộ gốc rễ lỏng lẻo không chắc chắn.
Vậy điều quan trọng bây giờ bạn cần một môi trường chuyên nghiệp giúp bạn xây dựng được phần gốc rễ lập trình thật chắc chắn.

Nếu bạn đang quan tâm đến PHP, hãy tham khảo tại đây: https://bit.ly/301A64P
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
18
Total visitors
18
Top