Kinh nghiệm chọn mua phòng xông hơi đá muối hồng ngoại

ngochandaros

New member
Nếu như bạn là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn đã nghe qua hình thức xông hơi đá muối hồng ngoại. Đây là phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nổi tiếng có xuất xứ từ Hàn Quốc. Nếu trước đây, muốn trải nghiệm xông hơi đá muối bạn phải đến các trung tâm trị liệu hoặc spa cao cấp thì giờ đây đã có một giải pháp khác giúp bạn có thể trải nghiệm xông hơi hồng ngoại thường xuyên hơn, đó là lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại tại nhà.
Đã từ lâu, xông hơi được biết tới là liệu pháp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời nhờ cơ chế dùng hơi nóng làm đổ mồ hôi. Điều này sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố từ bên trong, thông thoáng lỗ chân lông đồng thời đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
Hiện nay có 2 loại xông hơi được nhiều người biết tới đó là xông hơi ướt và xông hơi khô truyền thống, tuy nhiên có một loại xông hơi rất an toàn được nhiều người dùng quan tâm, đó là xông hơi bằng tia hồng ngoại
I. TRƯỚC TIÊN HÃY TÌM HIỂU VỀ NGUỒN NHIỆT HỒNG NGOẠI
1. Xông hơi hồng ngoại là gì?
Xông hơi hồng ngoại (Infrared sauna) là hình thức xông hiện đại bằng cách dùng tia hồng ngoại xa (có bước sóng phù hợp với cơ thể) chiếu sâu vào da, làm nóng cơ thể từ sâu bên trong khiến cơ thể toát mồ hôi, giúp cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy tạo tế bào mới, đem lại sức khỏe tốt cho người dùng.
Hình thức này rất phổ biến tại các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Châu Âu. Tia hồng ngoại có bước sóng tương tự như ánh sáng mặt trời sáng sớm, làm nóng cơ thể người nhưng không gây nguy hiểm. Các tia sáng hồng ngoại thẩm thấu vào cơ thể giúp giảm nguy cơ bệnh về xương khớp, hô hấp, giúp giảm tình trạng nhiễm trùng trên cơ thể. So với hình thức xông hơi truyền thống thì đây là phương pháp xông hơi mới mẻ, hiện đạ.
Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều về tác dụng của tia hồng ngoại mang lại cho sức khỏe. Tia hồng ngoại là những bức xạ không nhìn thấy, có tác dụng nhiệt, làm tăng nhiệt độ của cơ thể. Với những tác dụng tuyệt vời, tia hồng ngoại được ứng dụng vào phòng xông hơi tạo nên phòng xông hơi hồng ngoại – một trong những liệu pháp cải thiện sức khỏe hàng đầu hiện nay.
3317Mẫu phòng xông hồng ngoại
Phòng xông hơi hồng ngoại là phòng xông hơi sử dụng nhiệt từ các tia hồng ngoại từ các thiết bị hồng ngoại như: Đèn hồng ngoại, film hồng ngoại, cáp hồng ngoại,… làm tăng nhiệt độ trong phòng. Ngoài ra, còn có sự kết hợp của đá muối Himalaya trong căn phòng. Đối với phòng xông hơi đá muối có thể lắp đặt loại phòng vách đá muối hoặc phòng vách đá muối kết hợp đá muối trải sàn.
So với phòng xông hơi khô truyền thống với nguyên lý tạo sức nóng từ máy xông hơi khô sauna, với các tia hồng ngoại đi sâu vào da giúp việc thẩm thấu diễn ra tốt hơn và quá trình đổ mồ hôi diễn ra nhanh và nhiều hơn trong nhiệt độ thấp hơn.
2. Xông hơi hồng ngoại khác biệt gì so với xông hơi truyền thống?

3315Phòng xông hồng ngoại (FIR)3314Phòng xông truyền thống (sauna)
Định nghĩaPhòng xông hơi hồng ngoại là một bước ngoặt hiện đại hơn so với trải nghiệm xông hơi truyền thống. Những điều này tập trung vào phần nhiệt của trải nghiệm xông hơi hơn là phần độ ẩm. Không có hơi nước, chỉ có nhiệt hồng ngoại làm nóng cơ thể mà không làm tăng nhiệt độ chung của phòng.Phòng xông khô truyền thống là loại phòng xông sử dụng máy xông khô truyền thống (dùng điện đốt nóng dây mayso, bên trên xếp đá sauna). Trong quá trình xông người dùng sẽ tưới nước lên đá sauna để tạo hơi nước.
Thiết kếThiết kế theo dạng module dễ vận chuyển, tháo lắpThiết kế dựa trên mặt bằng hoặc theo yêu cầu của chủ đầu tư
Công nghệ tạo nhiệtTạo nhiệt bằng tấm heating film Hàn QuốcTạo nhiệt bằng máy xông khô truyền thống
Nguyên lý hoạt động nhiệtPhòng xông hơi hồng ngoại phát ra bước sóng ánh sáng hồng ngoại xa giúp cơ thể bạn hấp thụ mà không làm nóng căn phòng xung quanh bạn. Nhiệt hồng ngoại sẽ thẩm thấu vào cơ thể của bạn từ bên trong và khiến bạn đổ mồ hôi. Nguyên lý này tương tự như khi bạn vận động làm nóng cơ thể và đổ mồ hôi.Phòng xông hơi khô truyền thống làm nóng không khí xung quanh bạn ở mức độ khiến cơ thể bạn mở các lỗ chân lông trên da để thoát mồ hôi. Đây là phương pháp tác dụng nhiệt bên ngoài để giúp cơ thể đổ mồ hôi, tương tự như việc đổ mồ hôi khi trời nóng.
Nhiệt độ tối đa65 độ CCó thể lên tới 85 độ C
Thời gian xông30 – 40 phút/ lần10 – 15 phút/ lần
Độ ẩmĐộ ẩm thấpĐộ ẩm cao
Công suất điện tiêu thụSiêu tiết kiệm điện. Tiết kiệm hơn so với phòng truyền thống khoảng 2 lần.Chỉ cần dùng nguồn điện 220V.Ví dụ: Phòng kích thước 120011001900 (mm), công suất 1,7 kWTiêu thụ điện năng lớn hơn, phòng công suất 6kW bắt buộc sử dụng nguồn điện 380V.Ví dụ: Phòng kích thước 120011001900 (mm), dùng máy xông khô công suất 3 kW
Thời gian lắp đặtLắp đặt nhanh chóng chỉ từ 30 phút – 45 phút/ phòngLắp đặt lâu hơn, cần thời gian thi công tại xưởng sản xuất và thời gian lắp đặt tại địa điểm của chủ đầu tư.
Mức độ linh hoạtCó thể tháo lắp, di chuyển sang vị trí khácLắp đặt cố định tại một vị trí
Độ bềnTấm tạo nhiệt Heating film có độ bền bán vĩnh cửu (lên tới 50 năm)Máy xông khô truyền thống sử dụng dây mayso có độ bền khoảng 10.000 giờ. Độ bền phụ thuộc vào hãng máy.
Mức độ an toàn khi sử dụngRất an toàn. Trên bề mặt Heating film được phủ lớp carbon cách điện. Nhiệt lượng cao nhất 65 độ C nên không gây bỏng.Nhiệt độ tối đa > 85 độ C có thể gây bỏng.

3. Tại sao nên xông hơi đá muối hồng ngoại?
Phòng xông hơi đá muối hồng ngoại đang là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Vậy, bạn có nên lắp đặt và sử dụng phòng xông đá muối hồng ngoại không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “những lợi ích tuyệt vời của xông đá muối hồng ngoại” dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất:
Các lợi ích khi xông hơi bằng tia hồng ngoại phải kể đến là: tăng năng lượng cơ thể, đào thải độc tố, kim loại nặng ra ngoài cơ thể, nói dễ hiểu là nó giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống miễn dịch cũng như làm tăng lưu thông máu đến tất cả các bộ phận cơ thể. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể dễ dàng tránh được các bệnh như hen suyễn, viêm phế quản, cảm cúm thông thường…
– Ngoài ra, còn giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi cho cơ thể người sử dụng. Khi đá muối trong phòng xông hồng ngoại được làm nóng lên sẽ sản sinh ra các ion âm. Những ion âm này có tác dụng làm điều hòa không khí, giúp tạo sự trong lành. Do đó đây là nơi ấm áp và yên tĩnh, giúp người dùng được thư giãn, hồi phục thể chất và làm tinh thần phấn chấn hơn, giúp giải tỏa những căng thẳng, suy giảm stress sau một thời gian dài làm việc và học tập. Cảm giác sau khi bạn xông hơi sẽ khiến bạn được thư thả và thoải mái hơn rất nhiều.
Ngoài ra, liệu pháp hồng ngoại nói chung và xông hơi hồng ngoại nói riêng đem lại rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể.
Vậy nên, Phòng xông hơi đá muối hồng ngoại có hai tác dụng chính là cải thiện sức khỏe và hỗ trợ thư giãn, làm đẹp. Tia hồng ngoại có tác dụng rất tốt đến sức khỏe, bạn có thể thông qua xông hơi hồng ngoại để chữa các bệnh như đau xương khớp, đau cơ bắp, cải thiện lưu thông máu…
3320
Xông hơi đá muối hồng ngoại hỗ trợ chữa các bệnh về xương khớp
 

Attachments


Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
4
Total visitors
4
Top