máy tính không xuất hiện chuột, làm sao mn ơi

minhhieu663

New member
1. Kích hoạt lại touchpad bằng phím Fn
Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn không vô tình vô hiệu hóa touchpad. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể bấm nhầm nút Fn khi muốn điều chỉnh âm lượng hay tăng giảm độ sáng màn hình trên laptop và dẫn đến vô hiệu hóa touchpad. Để kích hoạt lại, bạn giữ nút Fn rồi bấm nút chức năng (các phím F) có chứa biểu tượng ở trên.

Kích hoạt lại touchpad bằng phím Fn

2. Xóa các driver chuột khác
Touchpad cũng giống như một chiếc chuột máy tính thông thường và vẫn có driver riêng để hệ thống nhận diện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn có gắn thêm một số chuột rời đã gây ra hiện tượng xung đột driver, khiến cho Touchpad trên laptop bị lỗi. Do đó bạn hãy khắc phục bằng cách gỡ driver của những chiếc chuột rời.

Trong quá trình sử dụng bạn có gắn thêm một số chuột rời đã gây ra hiện tượng xung đột driver, khiến cho Touchpad trên laptop bị lỗi
Để gỡ driver của các chuột rời gắn ngoài, bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào biểu tượng My Computer ở màn hình Desktop, chọn Manage > Device Manager > Mice and other pointing devices, sau đó nhấn phải chuột và gỡ từng thiết bị có trong phần này cho đến khi Touchpad hoạt động trở lại.

3. Cập nhật driver touchpad
Một số Touchpad trên laptop gặp phải lỗi không hoạt động sau khi người dùng nâng cấp hệ điều hành. Nguyên nhân chính đến từ việc driver không tương thích hoặc quá cũ so với hệ điều hành. Vậy nên để khắc phục bạn hãy cập nhật driver cho Touchpad.

Khi đang ở trong Device Manager, phải chuột vào touchpad trên danh sách (có thể nó được gọi là Dell TouchPad, Lenovo TouchPad, Synaptics…) và bảo đảm nó đã được kích hoạt. Bấm vào Update driver để xem có bản cập nhật nào có sẵn không.
Cập nhật driver cho Touchpad nếu driver không tương thích với hệ điều hành
Cuối cùng, vài người nói Touchpad của họ không hoạt động ổn định sau khi nâng cấp Windows 10. Nếu rơi vào tình huống này, trong Device Manager, phải chuột vào Touchpad, bấm Properties, chọn Roll Back Driver để xem phiên bản trước của driver có xử lý được vấn đề không.

4. Kích hoạt touchpad trong Mouse Properties
Ở một số trường hợp, trình quản lý Device Manager không thể kích hoạt hay vô hiệu hoá Touchpad, do đó bạn sẽ cần phải vào Mouse Properties (Control Panel > Mouse), chuyển sang thẻ Device Settings nếu có và nhấn chọn Enable cho thiết bị đang hiển thị, sau đó nhấn nút Ok.

Kích hoạt touchpad trong Mouse Properties5. Vô hiệu hóa Tablet PC Input Service
Nếu bạn đang dùng thiết bị lai giữa laptop và tablet chạy Windows 10, có thể Tablet PC Input Service – công cụ quản lý chức năng bút cảm ứng, đang xung đột với touchpad, do hệ thống không thể nhận biết đâu là nguồn dữ liệu. Vậy nên, bạn hãy tắt đi chức năng bút cảm ứng bằng cách nhấn tổ hợp Windows + R, nhập vào “services.msc” rồi nhấn Enter. Trong thẻ Services, bạn tìm đến dòng chư TabletInputService, nhấn chuột phải và chọn vô hiệu hoá.

Vô hiệu hóa Tablet PC Input Service
Trên đây là bài viết hướng dẫn . Chúc bạn thực hiện thành công.

Cty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI - MST: 0313 214056. Chuyên sua chua may tinh, nạp mực in, tôn tạo mạng, cài lại win, cài phần mềm máy tính theo y/c tận nơi. Chi tiết xin hệ trọng: 19OO.63.63.43 - 02873007898 - O984.966.552 - O938 169 138 Trang Website suamaytinhpci.com. Cửa hàng cài đặt máy tính quận 4 PCI, cài win pc tận nơi quận gò vấp PCI, cài phần mềm đồ họa quận 6 PCI, Ok
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
5
Total visitors
5
Top