Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sập nguồn ở laptop

thamtai

Member
Mình xin hướng dẫn các bạn về guyên nhân và cách khắc phục lỗi sập nguồn ở laptop
 
Last edited:

thamtai

Member
Lỗi sập nguồn ở laptop do quạt tản nhiệt không hoạt động
Nguyên nhân và dấu hiệu:
Quạt tản nhiệt là cơ quan nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng có trọng trách giúp CPU tản nhiệt, đẩy toàn bộ hơi nóng trong qui trình máy làm việc ra khe tản nhiệt. Vì vậy lỗi sập nguồn laptop cũng một phần do quạt tản nhiệt gây nên. Máy đang chạy hoặc mới khởi động lên một chút thì bị sập nguồn đột ngột. khiến người sử dụng đang hoạt động mọi thao tác chưa được lưu lại gây khó chịu. Dấu hiệu nhận thấy quạt tản nhiệt không hoạt động là bạn có thể đặt tay lên phần lỗ tản nhiệt dưới đế máy. Nếu có quạt hút gió từ ngoài vào đẩy ra khe tản nhiệt bên cạnh hông máy thì nó còn hoạt động tốt, bạn chuyển sang kiểm tra nguyên do tiếp theo. Còn nếu quạt không chạy thì 99% quạt của bạn có vấn đề, hãy trang bị thay quạt mới
Xem thêm: sửa máy in ở quận tân bình vs cai phan mem may tinh huyen can gio vs sua may tinh khong len vs
Cách khắc phục:
Tự tháo ra thay quạt mới, việc làm hết sức đơn giản, bạn đem quạt của bạn lên hãng hoặc cửa hàng mua một cái y chang rồi về gắn vào như cũ. Còn nếu bạn không có kỹ năng cũng có thể có thể đem máy trực diện đến cửa hàng và dặn họ thay quạt, nếu không muôn bị trả tiền hớ.
Xem thêm: trung tam cai dat may tinh quan 5 vs dich vuc cai dat phan mem laptop quan tan binh vs cài phần mềm máy tính huyện hóc môn vs
lỗi sập nguồn ở laptop
Lỗi sập nguồn ở laptop do lỗ tản nhiệt bị nghẹt
Nguyên nhân và dấu hiệu:
Trong công đoạn sử dụng lâu dài các khe tản nhiệt thường nằm kế bên hông máy là chỗ chính giúp máy tản nhiệt ra bên ngoài, quạt sẽ hút gió từ dưới và đẩy ra lỗ này để góp phần giúp máy tản nhiệt, trong qui trình hút vào quạt sẽ đem theo biết bao bụi bẩn trong không khí. Qua thời gian lâu dài, bụi bẩn bám dày đặc vào các khe tản nhiệt này làm máy tản nhiệt yếu đi rất nhiều, nhiệt đẩy ra ngoài gặp bức ngăn cản lại dồn trở lại vào trong. Nếu nhiệt độ lên rất cao mạch cảm biến tác động và sẽ gửi tin tức tới CPU điều khiển tắt máy.
Cách khắc phục.
Nếu bạn có khả năng tháo lắp máy một cách bài bản hãy tự thóa máy ra vệ sinh cùng lúc bôi luôn keo tản nhiệt vào lưng CPU, nếu không muốn gặp rắc rối này bạn nên vệ sinh máy 1 năm 2 lần hoặc hơn. Tùy vào thời gian sử dụng cụ thể. Nếu không phải nguyên nhân trên mời bạn chuyển sang bước tiếp theo xem laptop thường hay bị sập nguồn nguyên do gì nhé.
lỗi sập nguồn ở laptop
Lỗi sập nguồn ở laptop do hệ thống tản nhiệt làm việc không hiệu quả
Nguyên nhân và dấu hiệu
Hệ thống tản nhiệt gồm thanh đồng tản nhiệt dược nối thẳng với CPU qua lớp keo tản nhiệt để truyền nhiệt ra ngoài, thông qua lớp không khí quạt thổi ra. Bởi vì đồng là vật liệu dẫn nhiệt rất tốt, nên được ứng dụng nhiều trong đời sống. Nếu bộ phận này còn có vấn đề chắc chắn laptop của bạn sẽ tự tắt ngồn đột ngột. Dấu hiệu để nhận biết khá khó khăn, nếu các nguyên nhân khác chưa được tìm ra thì một trong những nguyên do laptop bị sập nguồn đột ngột là vì bộ phận này.

Cách khắc phục:
Lỗi sập nguồn ở laptop do quạt tản nhiệt không hoạt động
Nguyên nhân và dấu hiệu:
Quạt tản nhiệt là cơ quan nhỏ nhưng rất là quan trọng có nhiệm vụ giúp CPU tản nhiệt, đẩy toàn bộ hơi nóng trong qui trình máy làm việc ra khe tản nhiệt. Vì vậy lỗi sập nguồn laptop cũng phần nào do quạt tản nhiệt gây nên. Máy đang chạy hoặc mới khởi động lên chút ít thì bị sập nguồn đột ngột. khiến người sử dụng đang hoạt động mọi thao tác không được đọng lại gây khó chịu. Dấu hiệu nhận ra quạt tản nhiệt không hoạt động là bạn có thể đặt tay lên phần lỗ tản nhiệt dưới đế máy. Nếu có quạt hút gió từ ngoài vào đẩy ra khe tản nhiệt bên hông máy thì nó còn hoạt động tốt, bạn chuyển sang kiểm tra nguyên do tiếp theo. Còn nếu quạt không chạy thì 99% quạt của bạn có vấn đề, hãy chuẩn bị thay quạt mới
Cách khắc phục:
Tự tháo ra thay quạt mới, cách làm hết sức đơn giản, bạn đem quạt của bạn lên hãng hoặc cửa hàng mua một cái y chang rồi về gắn vào như cũ. Còn nếu bạn không có chuyên môn có thể đem máy trực tiếp đến cửa hàng và dặn họ thay quạt, nếu không muôn bị trả tiền hớ.
lỗi sập nguồn ở laptop
Lỗi sập nguồn ở laptop do lỗ tản nhiệt bị nghẹt
Nguyên nhân và dấu hiệu:
Trong công đoạn sử dụng lâu dài các khe tản nhiệt thường nằm bên hông máy là nơi chính giúp máy tản nhiệt ra bên ngoài, quạt sẽ hút gió từ dưới và đẩy ra lỗ này để góp phần giúp máy tản nhiệt, trong qui trình hút vào quạt sẽ mang theo biết bao bụi bẩn trong không khí. Qua thời gian lâu dài, bụi bẩn bám dày đặc vào các khe tản nhiệt này làm máy tản nhiệt yếu đi rất nhiều, nhiệt đẩy ra ngoài gặp bức ngăn cản lại dồn trở lại vào trong. Nếu nhiệt độ lên cao mạch cảm biến tác động và sẽ gửi thông tin tới CPU điều khiển tắt máy.
Cách khắc phục.
Nếu bạn có khả năng tháo lắp máy một cách bài bản hãy tự thóa máy ra vệ sinh cùng lúc bôi luôn keo tản nhiệt vào lưng CPU, nếu không thích gặp phiền nhiễu này bạn nên vệ sinh máy 1 năm gấp đôi hoặc hơn. Tùy vào thời gian sử dụng cụ thể. Nếu không phải nguyên nhân trên mời bạn chuyển sang bước kế đến xem laptop hay bị sập nguồn nguyên do gì nhé.
lỗi sập nguồn ở laptop
Lỗi sập nguồn ở laptop do hệ thống tản nhiệt làm việc không hiệu quả
Nguyên nhân và triệu chứng
Hệ thống tản nhiệt gồm thanh đồng tản nhiệt dược nối thẳng với CPU qua lớp keo tản nhiệt để truyền nhiệt ra ngoài, thông qua lớp không khí quạt thổi ra. Bởi vì đồng là chất liệu dẫn nhiệt rất tốt, nên được phần mềm nhiều trong đời sống. Nếu bộ phận này còn có vấn đề chắc chắn laptop của bạn sẽ tự tắt ngồn đột ngột. Dấu hiệu để nhận biết khá khó khăn, nếu các nguyên do khác không được tìm ra thì một trong các nguyên do laptop bị sập nguồn đột ngột là vì cơ quan này.

Cách khắc phục:
Hãy mang máy đến cửa hàng để người có kỹ thuật chuyên môn cũng có thể có thể kiểm tra giúp bạn. Có thể thay mới hoặc sửa chữa tùy vào độ hư hại của cục phận
lỗi sập nguồn ở laptop
Lỗi sập nguồn ở laptop do keo tản nhiệt dường như không còn hạn
Nguyên nhân, dấu hiệu
Như đã nói ở trên, keo tản nhiệt được làm nhiệm vụ cầu nối giữa lưng CPU và thanh tản nhiệt. Khi máy hoạt động trong qui trình lâu dài, lớp keo tản nhiệt sẽ bị khô đi và dẫn nhiệt kém đi nhiều lần. Làm CPU nóng dần lên và tác động mạch reset làm máy tắt đột ngột.
Cách khắc phục:
Mở máy ra và thay keo tản nhiệt mới.
lỗi sập nguồn ở laptop
Mạch cảm biến nhiệt độ bị hỏng, báo sai khiến mạch reset tác động làm máy khởi động lại
Nguyên nhân và dấu hiệu:
Các dọng Laptop mới có chuẩn bị riêng mạch cảm biến nhiệt độ, khi độ nóng đạt đến giới hạn quá cao, Laptop sẽ tự động ngắt nguồn điện để bảo vệ máy. Tuy nhiên khi Laptop này bị hỏng thì cũng đều có thể có hiện tượng nhiệt độ chưa nóng đến mức giới hạn nhưng vẫn tắt nguồn. Gây nên lỗi sập nguồn laptop.
Cách khắc phục lỗi sập nguồn ở laptop:
Thay chip hoặc thay mạch cảm biến mới.
lỗi sập nguồn ở laptop
Chip VGA lỗi gây tỏa nhiệt thất thường dẫn đến sập nguồn và treo
Nguyên nhân, dấu hiệu lỗi sập nguồn ở laptop:
Tất cả Laptop DELL, ACER, SONY… dùng card VGA đồ họa rời hoặc card đồ họa onboard Nvidia hay ATI – INTEL sau 1 thời gian sử dụng khoảng 2-3 năm Laptop bị lỗi chipset gây ra nhiệt độ nóng ( 70-80 độ) sẽ dẫn đến hiện tượng sập nguồn liên tục.
Cách khắc phục: Tùy vào chừng độ hư hỏng của từng cơ quan mà bộ phận kỹ thuật sẽ thay thế hoặc sửa chữa. Bạn nên mang máy tới trực tiếp để nhân viên kỹ thuật cũng đều có thể hỗ trợ cho bạn nhanh nhất.
lỗi sập nguồn ở laptop
Pin hỏng
Nguyên nhân, triệu chứng lỗi sập nguồn ở laptop:
Nếu pin của laptop bị hỏng, dấu hiệu rất dễ dàng để nhận ra, khi cắm sạc vào máy máy hoạt động bình thường, còn khi sử dụng pin, máy bị tắt nguồn đột ngột do pin đã chai hoặc hư hỏng, không tích đủ điện để hoạt động. Dấu hiệu thứ hai là bạn nên giám sát các dãy đèn báo trên máy. Nếu đèn nguồn nhấp nháy đỏ rồi tắt khi bạn cắm dây nguồn hoặc dùng pin. Thì pin của bạn có vấn đề rồi.
Khắc phục:
Mang pin đến hãng hoặc cửa hàng để thay cell pin hoặc thay mới pin.

Xem thêm: thủ thuật máy in mới vs bảo trì máy tính quận 8 vs sửa máy in giá rẻ quận 5 vs

Bài viết (post) được tổng hợp và biên tập bởi: suamaytinhpci.com. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho suamaytinhpci.com để điều chỉnh. suamaytinhpci.com xin cảm ơn.
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
12
Total visitors
12
Top