Paid, Owned, Earned Media là Gì trong Digital Marketing

Paid, Owned, Earned Media là 3 mô hình cực kỳ phổ biến và thông dụng trong các chiến lược Digital Marketing mà hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng. Vậy 3 mô hình này là gì và sao lại được sử dụng nhiều đến thế? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu nhé!

Mô hình Paid Owned Earned là gì?
Một cách ngắn gọn, mô hình Paid, Owned và Earned là mô hình có sự kết hợp của ba hình thức: Trả phí-Sở hữu-Lan truyền trong đó Paid là hình thức trả phí, Owned là sở hữu và cuối cùng Earned là lan truyền. Sự kết hợp 3 hình thức với mục đích là tối ưu chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp, tối ưu chi phí bằng việc kết hợp truyền thông trên các kênh mà doanh nghiệp lựa chọn từ đó làm tăng hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Mô hình Paid Owned Earned xoay quanh việc doanh nghiệp sẽ kiểm soát các công cụ này để thực hiện chiến lược Marketing như thế nào.
Paid media là gì?
Paid Media là hình thức truyền thông phải trả tiền. Tức là thương hiệu của bạn phải chi một khoản chi phí nào đó để truyền thông, quảng cáo. Chẳng hạn như những bài PR lên báo, các trang tin điện tử hay bài fanpage trên các mạng xã hội, bài đăng của những người nổi tiếng,…để quảng bá các sản phẩm hoặc thương hiệu.
Hình thức Paid Media trong Digital Marketing thường được các doanh nghiệp sử dụng trong giai đoạn giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp nhằm mục đích tăng nhận diện công chúng về sản phẩm cũng như doanh nghiệp.
Các công cụ Paid Media được sử dụng nhiều nhất hiện nay là: Search ads (Google, Bing, Cốc Cốc), Display ads (QC hiển thị), Social ads (Facebook,Zalo, Instagram, Linkedin), Phương tiện vận chuyển, Ấn phẩm, TV.

Xem thêm
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
23
Total visitors
23
Top