PC bật lên màn hình rất chậm và treo máy

lananh

Member
PC em bật lên màn hình rất chậm và treo máy, giúp em khắc phục với ạ
 

minhkhai345

New member
1. Máy bạn cài nhiều chương trình hay phần mềm chẳng cần thiết:
Thông thường sau khi cài đặt Windows, bạn sẽ phải cài đặt thêm nhiều chương trình khác để sử dụng, hoặc thí nghiệm 1 vài ứng dụng hay ho nào đó. Nhưng khi cài 1 phần mềm bạn lại không biết nó tích hợp biết bao trình chạy kèm với nó, khiến cho máy tính của bạn tốn thêm tài nguyên của máy kéo dài thời gian khởi động máy của bạn. Bạn hãy gỡ bỏ những ứng dụng chẳng cần thiết nó ra bằng cách:

Để khắc phục điều này, bạn cũng có thể có thể giảm bớt các phần mềm tự khởi chạy khi bật máy. Bằng cách vào Start, gõ MSConfig và bỏ chọn các phần mềm không cần thiết trong mục Startups.

Xem thêm: dich vu cai office quan phu nhuan vs dich vu cai win pc quan 12 vs các thủ thuật máy tính hay vs
2. Máy tính bạn nhiễm virus:
Virus cũng là những nguyên do gây nên lỗi máy tính khởi động chậm. Virus vào hệ thống máy tính còn có thể làm phá hoại phần cứng máy tính hay xóa khỏi dữ liệu file cần có trong máy tính của bạn. Virus đột nhập qua các trang web có nôi dung dung xấu hay từ những thiết bị ngoại vi như usb…

Nếu bạn là người có điều kiện thì khuyên bạn nên dùng những phần mềm diệt virus trả phí chất lượng diệt sẽ cao hơn. Nếu không không muốn tốn tiền để mua bản trả phí thì bạn hãy sử dụng tạm những ứng dụng diệt virut miễn p hí sau đây để diệt giúp bảo quản an toàn máy tính của bạn.

Xem thêm: don vi cai dat may tinh huyen nha be vs đổ mực in quận thủ đức vs sua chua vi tinh quan 10 vs

3. Xóa Các Tập Tin Không Cần Thiết:
Trong máy tính có các file, những tập tin rác không cần thiết. Chẳng hạn những file công việc đã xong xuôi mà không cần lưu trữ, những file ứng dụng không cần dùng đến… Bạn chỉ cần sàng lọc và Delete toàn bộ những tập tin này sẽ giúp máy tính khởi động nhanh hơn rất nhiều.

4. Xóa File Trong Thùng Rác:
Đừng nghĩ xóa file là có thể loại bỏ dữ liệu trên máy tính. Bởi lẽ hành động Delete của bạn chỉ khiến các file bị chuyển vào Thùng rác mà thôi. Muốn xóa hoàn toàn file trong thùng rác, cần mở Recycle Bin Delete toàn bộ file.

Các bạn cũng đều có thể ấn chuột phải vào Recycle Bin. Chọn Empty Recycle Bin để xóa nhanh toàn bộ file trong đấy

5. Tắt Windows Update:
Windows Update hay cập nhật Windows chính là vấn đề lớn với nhiều người sử dụng máy tính. Công cụ này sẽ liên tục bắt người dùng cập nhật lên phiên bản windows mới, và thời gian update chính là khi bạn tắt và khởi động máy. Chính vì thế người dùng cần tắt Window Update nếu muốn máy tính khởi động nhanh.

Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng các phiên bản Windows không phải bản quyền, thì tốt nhất nên tắt Windows Update để né gặp các lỗi khi cập nhật phiên bản Windows.

Để tắt chức năng tự động update trong Windows 7
bạn vào Start > Control Panel > System and Security , sau đó ấn nút Turn automatic update on or off.

Trong cửa sổ Change settings, bạn chọn Never check for update (not recommended) , sau đó bỏ chọn tất cả các mục tại những check box bên dưới và ấn OK.

Để tắt cập nhật update trên win 8
Trước tiên các bạn phải mở Control Panel bằng 1 trong các cách cách sau

+ Đánh tổ hợp phím Windows + X -> Chọn Control Panel

+ Gõ tổ hợp phim Windows + Q -> gõ vào Control Panel và chọn

+ Đánh trên window Explorer đường dẫn: Control Panel\All Control Panel Items


Tại màn hình Control Panel các bạn chọn chế độ xem small icon như hình phía dưới và click vào Windows Update thường nằm ở cuối cùng.

Tiếp tục chọn Setting trong phần Windows Update

Tại đây các bạn chọn Never check for updates(not recommened) và Save lại như hình phía dưới để tắt cập nhật win 8 tự động

Để tắt update trên Windows 10 bạn có thể thao tác theo hướng dẫn:
Bước 1: Vào tìm kiếm nhập từ khóa “service” > Kết quả kiếm tìm chọn Services.

Bước 2: Tìm đến dòng Windows Update.

Bước 3: Chuột phải vào Windows Update > Chọn Properties.

Bước 4: Chọn Stop.

Bước 5: Chỗ dòng Startup type > Chọn Disable.

Bước 6 : Chọn Apply là được bạn nhé.

6. Gỡ bỏ phần mềm gây lỗi Windows Registry:
Thông thường việc gở bỏ một phần mềm trên Windows không đòi hỏi phải xóa khỏi toàn bộ những gì liên quan đến ứng dụng đó. Tuy nhiên các phần mềm của hãng thứ 3 có khả năng diệt hoàn toàn ngay khi Registry của phần mềm đó. Việc này đôi khi gây nên một số lỗi trong Windows Registry, cũng có thể có thể làm chậm hệ thống, cho dù gây nên một số lỗi như chẳng thể khởi động từ chế độ sleep/standby.

Để khắc phục lỗi này, các bạn cũng có thể có thể sử dụng các phần mềm dọn dẹp kèm theo với tính năng sửa chữa các lỗi của Windows Registry. Hiện tại có khá nhiều phần mềm như vậy, CCleaner cũng chính là phần nào mềm có độ năng sửa lỗi cho Windows Registry.

7. Ổ cứng phân mảnh
Một trong số nguyên do phổ biến nhất khiến máy tính của bạn bị trễ là do ổ cứng bị phân mảnh. Sau 1 thời gian sử dụng, các dữ liệu trên ổ đĩa cứng chưa được bố trí 1 cách hợp lý nhất, các dữ liệu của cùng 1 chương trình ở mỗi nơi trên 1 vùng ổ đĩa, do đấy khi muốn sử dụng các dữ liệu này hệ thống sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm và gọi các dữ liệu đó.

Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng tính năng chống phân mảnh của Windows, bằng phương pháp bấm chuột phải vào biểu tưởng ổ cứng cần chống phân mảnh, chọn Properties | Tools | Defragment Now . Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phần mềm chống phân mảnh ổ hdd như Smart Defrag hoặc Defraggler.

. 8. Cấu hình Pagefile không đúng

Pagefile Windows cũng có thể gặp một số vấn đề gây ra lỗi và làm giảm công suất của hệ thống. Pagefile là bộ nhớ ảo của Windows sử dụng trên ổ cứng của bạn, phần nào được dùng trong việc xử lý của hệ thống, phần nào được sử dụng để tổ chức các dữ liệu tạm thời.

Thông thường Windows sẽ tự điều tiết Pagefile sao cho tốt nhất, tuy vậy đôi khi dung lượng của Pagefile không được tăng 1 cách tương ứng với những phần mềm nặng.

Để khắc phục điều này, bạn cũng có thể tự cầu hình lại cho Pagefile và tăng dung lượng sử dụng. Bằng cách chuột phải lên Computer> Properties> Advanced system settings.

Trong tab Advanced chọn Settings của mục Performance . Chuyển qua tab Advanced chọn Change trong mục Virtual memory. Bỏ chọn dấu Automatic, và bạn có thể tăng dung lượng của Pagefile lên, thông thường là gấp 1,5 – gấp đôi dung lượng bộ nhớ RAM.

9. Kiểm tra Device Manager để “tìm kiếm” các xung đột phần cứng
Bạn mở cửa sổ Device Manager để kiểm tra xem tất cả các phần cứng kết nối đang làm việc có ổn định hay không? Từ màn hình desktop hãy sử dụng tổ hợp phím Windows – R để mở hộp thoại Run.Bước 2: Tại hộp thoại Run nhập hdwwiz.cpl rồi gõ enter để hiển thị cửa sổ Device Manage.

Nếu phát giác có bất kể một xung đột phần cứng nào đó, thực hành các bước để khắc phục, xử lý lỗi đó. Nếu tình huống chẳng thể khắc phục được lỗi, biện pháp đơn giản đặc biệt là ngắt kết nối các phần cứng đang gặp sự cố cho đến khi bạn tìm thấy một biện pháp hợp lý có thể khắc phục lỗi.

10. Do cấu hình phần cứng quá yếu hãy cải tiến RAM
RAM hay còn coi là Random Access Memory, là nơi chứa mọi thứ các tập tin của các chương trình đang chạy trên máy tính. Việc truy cập các tập tin từ RAM mau hơn biết bao so với việc truy cập từ ổ đĩa cứng.

Điều này cùng nghĩa với việc nếu dung lượng RAM càng nhiều thì dù có nhiều chương trình chạy trên hệ thống cũng không ảnh hưởng đến vận tốc hoạt động của hệ thống. Việc nâng cấp RAM cũng không quá tốn kém, và đây cũng chính là một trong số cách tốt nhất để bức vận tốc máy tính “chậm như rùa” của bạn.

11. Các chương trình khởi động cùng máy tính
Thông thường sau khi cài đặt Windows, bạn sẽ phải cài đặt thêm nhiều chương trình khác để sử dụng, nhiều chương trình trong các đó tự động thêm nữa danh sách khởi động cùng Windows mà bạn không hề biết.

Như vậy khi thấy lỗi máy tính khởi động chậm hơn bình thường, bạn nên tìm hiểu xem “kẻ” đã và đang gây nên sự chậm chạp đây là ai trong cửa sổ Start up và tắt những phần mềm khởi động cùng windows này đi.

12. Máy tính bạn không được bảo trì đều đặn
Máy tính bạn bị bụi bẩn khiến các thiết bị trên máy tính khởi động hay quay chậm lại làm việc máy tính bạn khởi động chậm. Việc khắc phục vô cùng dễ dàng

Bạn là người mới sử dụng máy tính thì chuyện đầu tiên là bạn luôn phải gìn giữ và lau chùi máy tính cẩn thận. Việc này không những giúp máy tính khởi động nhanh đâu ạ mà nó còn tăng tuổi đời của máy tính.

Nếu máy tính của bạn gặp những vấn đề nặng hơn, sử dụng những cách thức trên mà chưa được thì hãy đến với chúng tôi.

Xem thêm: đổ mực in tại nhà quận bình tân vs cài windows huyện bình chánh vs dich vu cai lai win laptop quan thu duc vs
 

Shop công nghệ PCI Computer

Quảng Cáo

Dịch Vụ Nạp Mực Máy In Tận Nơi

Thành Viên Online

Không có thành viên nào đang online.

Online statistics

Thành Viên Đang Online
0
Guests online
16
Total visitors
16
Top